Jean Adrien Philippe – Bậc thầy đồng hồ vĩ đại nhất mọi thời đại

Jean Adrien Philippe Bac thay dong ho vi dai nhat moi thoi dai 1

Patek Philippe là thương hiệu đồng hồ xa xỉ của Thuỵ Sĩ. Và một trong những người đứng sau thương hiệu này không ai khác chính là Jean Adrien Philippe.

Jean Adrien Philippe – Sự hợp tác với Patek

Jean Adrien Philippe sinh ngày 16 tháng 4 năm 1815 tại thị trấn La Bazoche-Gouet của Pháp. Cha của ông là thợ đồng hồ và đã dạy ông trở thành người thợ sửa danh tiếng. Sau một thời gian hành nghề, Philippe định cư ở Paris, nơi ông đã phát minh ra một cơ chế cho phép đồng hồ bỏ túi có thể lên dây cót và cài đặt mà không cần chìa khóa riêng.

Năm 1844, ông trưng bày đồng hồ của mình tại triển lãm công nghiệp ở Paris. Điều này đã thu hút sự chú ý của Antoine Norbert Count de Patek. Chấp nhận lời mời của Patek, Philippe đến thăm Geneva, mở ra quan hệ hợp tác lâu dài của hai bên.

Jean Adrien Philippe hợp tác với Patek đã mở ra quan hệ hợp tác lâu dài của hai bên
Jean Adrien Philippe hợp tác với Patek đã mở ra quan hệ hợp tác lâu dài của hai bên

Đồng sáng lập thương hiệu Patek Philippe

Năm 1845, Philippe chính thức gia nhập công ty với vị trí giám đốc kỹ thuật. Ngay từ ban đầu, ông đã tập trung vào chất lượng của những chiếc đồng hồ. Ông chịu trách nhiệm sản xuất các mô hình hiện tại, cải tiến liên tục quy trình sản xuất và phát triển các mô hình và cơ chế mới. Đẩy mạnh ranh giới kỹ thuật trong chế tác đồng hồ là niềm đam mê chính của Philippe và ông ấy đã hoàn thành xuất sắc nó.

Ban đầu, Philippe tập trung vào việc hoàn thiện hệ thống lên dây cót không cần chìa khóa, mà dựa vào núm trên vỏ của đồng hồ bỏ túi. Phát minh này đã được bảo hộ bằng bằng sáng chế số 1317 của Pháp năm 1845. Năm 1860 và 1861, ông được cấp thêm hai bằng sáng chế để cải tiến thêm hệ thống lên dây và núm đồng hồ. Thực tế, cơ chế lên dây của đồng hồ đeo tay đương đại về cơ bản cũng đang tuân theo ý tưởng thiết kế này. Điều này cho thấy ý tưởng của ông đã tiến bộ như thế nào.

Năm 1863, Philippe xuất bản một cuốn sách về các hoạt động của đồng hồ bỏ túi mang tên Les montres sans clef tại Geneva và Paris. Công việc sau này của Philippe chắc chắn sẽ đóng góp vào những đổi mới mang tính bước ngoặt ban đầu khác trong chế tác đồng hồ, chẳng hạn như sự phát triển của các bộ máy tự động.

Bên cạnh đó, Patek tập trung vào các mức độ hoàn thiện trong sản xuất đồng hồ. Ông đã thuê các nghệ nhân có tay nghề cao để trang trí cho những chiếc đồng hồ Patek Philippe bằng cách sử dụng các đồ thủ công mỹ nghệ truyền thống lâu đời như tráng men, điêu khắc, Guilloché, Marquetry hay chế tác đá quý

Quả đúng như vậy! Patek Philippe luôn đóng vai trò quan trọng trong việc bảo tồn những món đồ thủ công mỹ nghệ này trong chế tác đồng hồ trong suốt lịch sử của mình. Ngay cả khi sự phổ biến của các phương pháp trang trí truyền thống dường như đang suy yếu thì thương hiệu này vẫn không ngừng ủy thác các nghệ nhân truyền thống. Mặc dù ngày nay hiếm khi được nhìn thấy nhưng những kỹ thuật lâu đời này vẫn có thể được đánh giá cao trong các kiệt tác độc quyền của các hãng như Patek Philippe.

Chân dung nghệ nhân đồng hồ Jean Adrien Philippe - Người đồng sáng lập thương hiệu Patek Philippe
Chân dung nghệ nhân đồng hồ Jean Adrien Philippe – Người đồng sáng lập thương hiệu Patek Philippe

Patek cũng tập trung mạnh vào tiếp thị cả trong nước và quốc tế. Những chuyến đi công tác nước ngoài thường xuyên của ông đã giúp ích rất nhiều trong việc thiết lập danh tiếng quốc tế của thương hiệu và đảm bảo thị trường mới. Bằng cách này, mối quan hệ hợp tác mạnh mẽ giữa Patek và Philippe là yếu tố không thể thiếu góp phần vào thành công to lớn của công ty họ.

Bên cạnh đó, Philippe là người đam mê quan sát ngành công nghiệp đồng hồ. Ông đã để lại một bộ sưu tập các ghi chú, bản ghi nhớ kỹ thuật cũng như các bài báo và bài luận mà ông đã viết. Ngày nay, chúng chiếm vị trí danh dự trong kho lưu trữ của nhà sản xuất.

Patek tích cực khuyến khích sự hoàn hảo thủ công, trang trí xa hoa của đồng hồ với chạm khắc, kỹ thuật tráng men và đá quý để biến chúng thành những tác phẩm nghệ thuật sang trọng. Trong khi đó Philippe liên tục nhấn mạnh đến việc tinh chỉnh các công nghệ cơ bản và sự phát triển không ngừng của cái gọi là biến chứng.

Tham vọng của cả hai luôn đồng hành cùng thương hiệu trong suốt lịch sử của nó. Vào thế kỷ 21, triết lý coi đồng hồ là một tổng thể thống nhất đã được khẳng định lại với Con dấu Patek Philippe. Là “hiến pháp” của nhà sản xuất, các chỉ thị của hãng lần đầu tiên được xác nhận bằng văn bản về những gì luôn được áp dụng cho tất cả đồng hồ Patek Philippe.

Năm 1877, sau khi Antoine Norbert Count de Patek mất, Jean-Adrien Philippe tiếp quản và trở thành quản lý duy nhất của Patek Philippe. Tháng 1 năm 1891, ba năm trước khi mất, ông đã chuyển giao toàn bộ quyền quản lý cho con trai Joseph Emile. Jean-Adrien Philippe qua đời vào ngày 5 tháng 1 năm 1894 tại Plainpalais ở Geneva.

Vậy là anh chị em đã biết thêm cuộc đời và sự nghiệp của nghệ nhân Jean Adrien Philippe. Để biết thêm những thông tin khác, hãy thường xuyên truy cập vào website của Viện Đồng Hồ nhé.

(15)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SẢN PHẨM DÀNH RIÊNG CHO BẠN

Giảm 20%
New
Sẵn hàng
Original price was: 5.500.000 ₫.Current price is: 4.400.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)1 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 6.800.000 ₫.Current price is: 5.440.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)4 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 21.000.000 ₫.Current price is: 16.800.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)2 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 13.500.000 ₫.Current price is: 10.800.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)1 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 5.600.000 ₫.Current price is: 4.480.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)15 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 55.500.000 ₫.Current price is: 44.400.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)15 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 55.500.000 ₫.Current price is: 44.400.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)12 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 53.500.000 ₫.Current price is: 42.800.000 ₫.
Thu mua dong ho tai vien dong ho
Đóng So sánh ngay Xoá tất cả sản phẩm
Đóng

Tìm kiếm sản phẩm