Nicolas G. Hayeck – Người thay đổi cục diện đồng hồ thế giới

Nicolas G. Hayeck - Nguoi thay doi cuc dien dong ho the gioi 6

Nicolas G. Hayeck, là một doanh nhân Thụy Sĩ gốc Lebanon, đồng thời là người đồng sáng lập, Giám đốc điều hành và Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tập đoàn Swatch.

Về Nicolas G. Hayeck

Nicolas G. Hayeck là con thứ hai trong gia đình ba người con. Gia đình ông có nguồn gốc ở miền Bắc Governorate của Lebanon của El-Koura. Cha của ông là nha sĩ tại Đại học Loyola Chicago. Chị gái Mona của ông là vợ của kiến ​​trúc sư người Lebanon Joseph Philippe Karam. Em trai của ông là Sam, cũng là công dân Thụy Sĩ, là cựu Giám đốc điều hành của tập đoàn Thụy Sĩ Sibra.

Là một doanh nhân tiên phong và lôi cuốn, Nicolas G. Hayeck, đồng sáng lập và là cựu Chủ tịch của Tập đoàn Swatch, được công nhận rộng rãi trong việc hồi sinh ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ vào những năm 1980 khi ngành đồng hồ điện tử giá rẻ được sản xuất hàng loạt.

Những chiến lược đổi mới mà Nicolas G. Hayeck đã thực hiện vào đầu những năm 1980 đã thổi luồng sinh khí mới vào toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ, giúp nó lấy lại vị trí hàng đầu trên toàn thế giới. Ngành công nghiệp này, nhà xuất khẩu lớn thứ ba của Thụy Sĩ sau ngành công nghiệp máy móc và hóa chất, bán gần 95% sản lượng của mình cho thị trường nước ngoài.

Nicolas G. Hayeck - Nguoi thay doi cuc dien dong ho the gioi 1
Những chiến lược đổi mới mà Nicolas G. Hayeck đã thực hiện vào đầu những năm 1980 đã thổi luồng sinh khí mới vào toàn bộ ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ

Sự nghiệp của Nicolas G. Hayeck trong đồng hồ

Ông Hayek là người có vai trò quyết định trong việc ra mắt đồng hồ Swatch, một biểu tượng của văn hóa đại chúng vào năm 1983. Khi phát triển hiện tượng Swatch, tài năng kinh doanh độc đáo của ông Hayek đã kết hợp giữa “khả năng sử dụng một lần, khả năng chi trả và độ tin cậy của đồng hồ” để cung cấp một loạt đồng hồ nhựa đầy màu sắc, hợp thời trang và chi phí thấp cho mọi dịp. 

Cơ chế cải tiến của Swatch chỉ có 51 bộ phận so với hơn 91 bộ phận trong một chiếc đồng hồ thông thường. Các thiết kế tiên phong của nó đã đưa Swatch trở thành một chiếc đồng hồ thời trang. Chi phí thấp của nó có nghĩa là người tiêu dùng có ý thức về thời trang có thể sở hữu một số Swatch phù hợp với sở thích và từng dịp. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây, Nicolas G. Hayeck nói: “Tôi không làm đồng hồ chỉ để xem giờ. Tôi đang làm đồ trang sức! Chúng là những viên ngọc quý!”

Hiện nay, Swatch ra mắt khoảng 300 mẫu thiết kế mỗi năm và là một trong những người sử dụng lớn nhất Hệ thống Hague của WIPO về Đăng ký Quốc tế Kiểu dáng Công nghiệp, cung cấp một cách hiệu quả về chi phí để bảo vệ các thiết kế trên phạm vi quốc tế bằng cách nộp một đơn, bằng một ngôn ngữ (tiếng Anh, tiếng Pháp hoặc tiếng Tây Ban Nha) và bằng một loại tiền tệ (franc Thụy Sĩ). 

Khoảng một nửa số thiết kế Swatch ra mắt mỗi năm được loại bỏ dần sau sáu tháng, khiến chúng có khả năng sưu tầm cao. Một chiếc Swatch lông giả năm 1988 được cho là gần đây đã được định giá 18.500 bảng Anh (khoảng 28.316 đô la Mỹ).

Nicolas G. Hayeck - Nguoi thay doi cuc dien dong ho the gioi 2
Ông Hayek là người có vai trò quyết định trong việc ra mắt đồng hồ Swatch

Nicolas G. Hayek – Bậc thầy về truyền thông

Nicolas G. Hayek được đánh giá là bậc thầy về tiếp thị. Khi ông liên tục đưa ra những ý tưởng đơn giản để thúc đẩy danh tiếng, uy tín và tính độc quyền của tập đoàn Swatch gồm 19 thương hiệu đồng hồ, bao gồm Breguet, Calvin Klein, Longines, Tissot và Omega. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với nhật báo MINT của Ấn Độ, ông Hayek đã vạch ra cách tiếp cận của công ty để xây dựng thương hiệu. “Chúng tôi có một thông điệp riêng cho mỗi thương hiệu của mình. Đây là một phần rất mạnh trong cách chúng tôi vận hành ”. 

Ví dụ, thông điệp cho thương hiệu Jaquet-Droz là “Eternity – the Ultimate Luxury”. Swatch Group là người dùng thường xuyên của Hệ thống Madrid của WIPO về Đăng ký Nhãn hiệu Quốc tế, một lựa chọn thân thiện với người dùng và hiệu quả về chi phí để đăng ký và quản lý nhãn hiệu trên phạm vi quốc tế.

Swatch hiện là công ty sản xuất đồng hồ lớn nhất trên thế giới, với hơn 700 cửa hàng Swatch trên toàn thế giới và doanh thu ít nhất 5 tỷ CHF vào năm 2009. Ước tính có khoảng 300 triệu chiếc đồng hồ Swatch đã được bán trên toàn thế giới.

Nicolas G. Hayek bắt đầu sự nghiệp kinh doanh của mình vào ngày 1 tháng 8 năm 1957, với tư cách là một nhà tư vấn quản lý. Ông nhanh chóng ghi dấu ấn là một doanh nhân khéo léo và nhân vật kinh doanh đáng tin cậy. Vào đầu những năm 1980, Nicolas G. Hayeck được một nhóm các chủ ngân hàng Thụy Sĩ yêu cầu giám sát việc thanh lý ASUAG và SSIH, hai nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ chính đang quay cuồng trước sự cạnh tranh gay gắt của Nhật Bản.

Tuy nhiên, Nicolas G. Hayek tin rằng ngành sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ có tương lai và có thể lấy lại lợi thế cạnh tranh. Sự hợp nhất giữa ASUAG và SSIH để thành lập SMH (Swiss Corporation for Microelectronics and Watchmaking Industries Ltd.) vào năm 1983 là một bước ngoặt quan trọng trong việc xoay chuyển tình thế của ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ. 

Nicolas G. Hayeck - Nguoi thay doi cuc dien dong ho the gioi 3
Nicolas G. Hayek được đánh giá là bậc thầy về tiếp thị khi ông liên tục đưa ra những ý tưởng đơn giản để thúc đẩy danh tiếng, uy tín và tính độc quyền của tập đoàn Swatc

Điều quan trọng không kém là sự ra mắt của công nghệ cao, chi phí thấp, đồng hồ Swatch sáng tạo và mang tính biểu tượng – chữ “S” là viết tắt của “Thụy Sĩ” và “thứ hai” phản ánh nơi sản xuất nó và thực tế là chi phí thấp có nghĩa là khách hàng có thể mua nhiều hơn một chiếc. Với sự lãnh đạo của ông Hayek, SMH – được đổi tên thành Swatch Group vào năm 1998 – đã trở thành nhà sản xuất đồng hồ giá trị nhất thế giới trong vòng 5 năm.

Công ty cho biết trong một tuyên bố, “Tầm nhìn phi thường của Mr. Hayek đã giúp anh ấy nhận ra và đảm bảo tính bền vững của một doanh nghiệp sản xuất đồng hồ mạnh với giá trị gia tăng cao của Thụy Sĩ ”.

Tuy nhiên, sự năng động và ảnh hưởng của Nicolas G. Hayeck đã vượt xa ngành công nghiệp đồng hồ. Ông đã giúp tạo ra chiếc xe thông minh, một chiếc xe nhỏ phong cách thành phố, hiện do Mercedes Benz sản xuất. Ông cũng có nhiều lợi ích thương mại khác bao gồm Belenos Clean Power, một công ty năng lượng sạch thay thế có trụ sở tại Bienne, Thụy Sĩ. Là cố vấn của Ngân hàng Thế giới, Ủy ban Olympic Quốc tế và nhiều chính phủ, ông đã giúp tạo cơ hội và việc làm cho hàng trăm nghìn người. 

Theo lời thừa nhận của chính ông ấy, “Ở Châu Âu, tôi nghĩ rằng tôi đã tạo ra khoảng 250.000 việc làm”. Trong một cuộc phỏng vấn gần đây với MINT, thông điệp của ông Hayek đối với những người trẻ tuổi là “Bạn tạo ra mọi thứ bằng cách trở thành một doanh nhân, tạo ra những ý tưởng và sản phẩm mới, công việc mới và sự giàu có”. Ông nói, đây là điều tốt nhất mà những người trẻ tuổi có thể làm cho tương lai.

Người đàn ông khiêm tốn, có đầu óc thực tế này, đã để lại một di sản ấn tượng và lâu dài. Trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình gần đây, Nicolas G. Hayeck nói, “Chúng ta không bao giờ được quên rằng tất cả chúng ta đều là… những thực thể rất nhỏ trong vũ trụ khổng lồ. Vì vậy chúng ta không được nghĩ rằng mình quan trọng hơn thế ”.

Dưới sự quản lý của Nicolas G. Hayek, tập đoàn Swatch đã được biết đến như là “viên ngọc quý của ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ”. Ông đam mê sáng tạo và yêu thích công việc của mình, trong một cuộc phỏng vấn gần đây đã nói rằng: “Tôi đã từng viết một cuốn sách, trong đó dòng đầu tiên là tôi chưa bao giờ làm việc một giây phút nào trong đời. Tôi chỉ đơn thuần là thích nó. Mỗi khoảnh khắc.”

Nicolas G. Hayeck - Nguoi thay doi cuc dien dong ho the gioi 4
Dưới sự quản lý của Nicolas G. Hayek, tập đoàn Swatch đã được biết đến như là “viên ngọc quý của ngành công nghiệp chế tạo đồng hồ”

Di sản mà Nicolas G.Hayeck để lại

Tập đoàn Swatch sở hữu 19 thương hiệu đồng hồ bao gồm “một thế giới hấp dẫn của sự đa dạng, vẻ đẹp và chất lượng” cùng với trình độ thủ công cao và bí quyết công nghiệp. Mỗi thương hiệu đều có bộ nhớ đệm riêng biệt và định vị sản phẩm của mình để thu hút các đối tượng khác nhau và bổ sung cho nhau.

Các thương hiệu bao gồm: Breguet, Blancpain Glashütte Original, Jaquet Droz, Léon Hatot, Omega, Tiffany & Co. (thuộc phân khúc uy tín và sang trọng); Tissot, đồng hồ CK và trang sức, Balmain, Certina, Mido, Hamilton (ở tầm trung); Swatch và Flik Flak trong phạm vi cơ bản; và Endura trong phân khúc nhãn hiệu riêng. 

Sau này sản xuất đồng hồ tùy chỉnh cho các công ty và thương hiệu và cũng tham gia sản xuất các mẫu theo giấy phép cho các công ty ở nhiều thị trường khác nhau. Một số thương hiệu của Tập đoàn gần đây cũng đã tung ra các bộ sưu tập trang sức hàng hiệu do Dress Your Body (DYB), công ty sản xuất trang sức của Swatch Group, thiết kế, phát triển và sản xuất.

Tập đoàn Swatch, tập đoàn hàng đầu thế giới về sản xuất đồng hồ thành phẩm, sản xuất gần như tất cả các thành phần cần thiết cho đồng hồ mà họ bán dưới các thương hiệu đồng hồ của riêng mình và nhãn bán lẻ Tourbillon đa thương hiệu, cũng như cho toàn bộ ngành công nghiệp sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Nó cũng điều hành mạng lưới phân phối trên toàn thế giới của riêng mình và là công ty chủ chốt trong lĩnh vực hệ thống điện tử.

Mặc dù không phải là một phần của hoạt động kinh doanh chính, nhưng công ty vẫn tham gia vào các công nghệ đo và đo thời gian thể thao. Điều này đóng một vai trò quan trọng về khả năng hiển thị thương hiệu và nhóm. Một số công ty thuộc Tập đoàn Swatch là đơn vị đo thời gian chính thức tại các sự kiện thể thao quốc tế khác nhau, bao gồm Thế vận hội Olympic.

Nicolas G. Hayeck - Nguoi thay doi cuc dien dong ho the gioi 5
Tập đoàn Swatch sở hữu 19 thương hiệu đồng hồ bao gồm “một thế giới hấp dẫn của sự đa dạng, vẻ đẹp và chất lượng” cùng với trình độ thủ công cao và bí quyết công nghiệp

Một trong những người có ảnh hưởng bậc nhất đến cả ngành công nghiệp đồng hồ mà không cần là người thợ chế tác ra bất cứ một phát minh nào. Nhưng chính Nicolas G. Hayeck đã cứu một bàn thua trông thấy cho cả thị trường đồng hồ Thụy Sĩ. Nơi mà đã nhiều thương hiệu gây dựng nên thương hiệu “Swissmade”. Viện Đồng Hồ hy vọng mang lại được những thông tin bổ ích tới bạn đọc.

(9)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

SẢN PHẨM DÀNH RIÊNG CHO BẠN

Giảm 20%
New
Sẵn hàng
Original price was: 5.500.000 ₫.Current price is: 4.400.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)1 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 6.800.000 ₫.Current price is: 5.440.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)4 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 21.000.000 ₫.Current price is: 16.800.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)2 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 13.500.000 ₫.Current price is: 10.800.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)1 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 5.600.000 ₫.Current price is: 4.480.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)15 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 55.500.000 ₫.Current price is: 44.400.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)15 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 55.500.000 ₫.Current price is: 44.400.000 ₫.
Giảm 20%
New
Mabuchi (Nhật Bản)12 ngăn xoay
Sẵn hàng
Original price was: 53.500.000 ₫.Current price is: 42.800.000 ₫.
Thu mua dong ho tai vien dong ho
Đóng So sánh ngay Xoá tất cả sản phẩm
Đóng

Tìm kiếm sản phẩm